แนะนำ 10 กล้องถ่ายรูป ( DSLR )ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปี 2019

ในปัจจุบันกล้อง DSLR (Digital Single Lens Reflex) หรือกล้องสะท้อนภาพเลนส์เดี่ยวด้วยระบบดิจิตอล ก็ยังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะสามารถถ่ายภาพได้อย่างสวยงามไร้ที่ติเลยทีเดียว เพราะข้อดีของเจ้าตัว DSLR คือ ถ่ายภาพได้คมชัด ใช้งานง่ายมีฟังก์ชั่นให้เลือกใช้เยอะ ขนาดสวยกำลังดีไม่ใหญ่เทอะทะ และราคาสมเหตุสมผลไม่แพงจนเกินไป ทีนี้เรามาดูกันว่ากล้อง DSLR ยอดนิยมกันดีกว่า

กล้อง DSLR ที่ได้รับความนิยม และดีที่สุดในปี 2019

10. กล้อง DSLR Nikon D850

กล้อง DSLR Nikon D850

Nikon D850 ที่มีประสิทธิภาพเต็มรูปแบบแห่งการถ่ายภาพนิ่ง และวิดีโอ Nikon D850 ได้สร้างมาตรฐานอันน่าทึ่งในด้านคุณภาพการใช้งานทั้งสองประเภท ด้วยความละเอียดที่มากถึง 45.7 ล้านพิกเซลใช้งานจริง กล้องจึงสามารถเก็บภาพถ่ายที่น่าทึ่ง และสร้างปรากฏการณ์ภาพยนตร์เหลื่อมเวลาขนาด 8K UHD ได้จากภาพนิ่งที่ถ่ายด้วยการถ่ายเว้นช่วงเวลาแบบไม่มีเสียง สร้างสุดยอดผลงานภาพยนตร์มาสเตอร์พีซแบบ 4K UHD เต็มเฟรมด้วยเลนส์มุมกว้างจาก NIKKOR หรือยืดช่วงเวลาอันล้ำค่าให้ยาวนานยิ่งขึ้นด้วยการบันทึกสโลว์โมชันแบบ 120p/100p Full HD

กล้องยังให้ความคล่องตัวที่ดีกว่าอย่างเหนือชั้นเพื่อตอบรับความต้องการของช่างภาพสมัยใหม่ เช่น ฟังก์ชันการถ่ายภาพต่อเนื่องที่ความไวประมาณ 7 เฟรมต่อวินาที (fps) หรือ 9 fps1 ตลอดจนกลไกการขับเคลื่อนชัตเตอร์ และกระจกรูปแบบใหม่ ซึ่งปรับปรุงความเสถียรขององค์ประกอบภาพได้ดีกว่าที่เคย 

ข้อมูลเพิ่มเติม/www.nikon.co.th

9. กล้อง DSLR Sony A77 II

กล้อง DSLR Sony A77 II

DSLR Sony A77 II รุ่นใหม่ล่าสุดที่จะมาแทนที่กล้อง Sony A77 ตัวเดิมซึ่งความพิเศษคงจะอยู่ที่ความสามารถใหม่ๆในการใช้งานไม่ว่าจะเป็นระบบ Autofocus จำนวนถึง 79 จุดที่เขาบอกว่ามากที่สุดของเซนเซอร์ในกล้องที่วางตลาดอยู่เวลานี้เลยก็ว่าได้ และยังจะใช้งานเซนเซอร์ Exmor CMOS ตัวใหม่ที่ระดับความละเอียด 24.3 ล้านพิกเซลอีกต่างหาก
ไม่เพียงเท่านั้น กล้องรุ่นนี้ยังมีข้อดีอื่นอีก เช่น

  • ไม่มีทางพลาดช่วงเวลาสำคัญ เมื่อเกิดเหตุการณ์สุดพิเศษ จับภาพไว้ด้วยกล้อง α77 II ที่ฉับไว เพราะคุณสมบัติอย่างจุด AF 79 จุดอันน่าตื่นตาตื่นใจ, การถ่ายภาพต่อเนื่อง 12fps และเซนเซอร์ Exmor CMOS 24.3 MP ทำให้ทุกช่วงเวลาคงอยู่ชั่วนิรันดร์
  • ล็อคได้ความคมชัดเหลือเชื่อ จับภาพความเคลื่อนไหวฉับไวในชีวิตได้น่าประทับใจ
    ระบบ AF ขั้นสูงของ α77 II ใช้จุดการตรวจจับระยะห่างที่มีจำนวนมากที่สุดในโลก (79 จุด โดยมีจุดกากบาท 15 จุด) และให้การติดตามที่เชื่อถือได้แม้ในระหว่างการถ่ายภาพต่อเนื่อง 12fps
  • Sony เปิดตัวโฟกัสอัตโนมัติรุ่นใหม่ 4D FOCUS ช่วยให้ประสิทธิภาพโฟกัสอัตโนมัติที่เหนือกว่าในแบบสี่มิติ ได้แก่ การครอบคลุมโฟกัสอัตโนมัติกว้าง (ความสูงและความกว้าง 2D), ความเร็วโฟกัสอัตโนมัติฉับไว (ความลึก 3D) และการติดตามโดยคาดการณ์ล่วงหน้าที่ดีขึ้น (เวลา 4D)
  • 12fps พร้อมการติดตาม AF จับจังหวะมหัศจรรย์ชั่วพริบตาได้คมชัดน่าทึ่ง แม้ในยามติดตามวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่รวดเร็ว สนุกกับความละเอียดเต็มที่ 24.3 MP พร้อมอัตราต่อเนื่องได้สูงสุด 60 เฟรม
  • อัลกอริธึม AF ล้ำสมัย อัลกอริธึมขั้นสูงของ Sony ที่สร้างสมดุลระหว่างความเร็วและความนิ่งของภาพ จะใช้การวิเคราะห์การวัดค่าแบบเรียลไทม์เพื่อให้กล้องล็อคนิ่งที่วัตถุของคุณโดยไม่ได้รับการรบกวนจากวัตถุใกล้เคียง
  • คมชัดน่าทึ่งและรายละเอียดเป็นธรรมชาติ α77 II เผยให้เห็นความงดงามบนพื้นโลกที่ปรากฏอยู่ทุกหนแห่ง โดยจับภาพฉากอันงดงามได้คมชัดราวกับเห็นด้วยตาของตัวคุณเอง ดูตัวอย่างรายละเอียดอันน่าตื่นตานี้ได้

ข้อมูลเพิ่มเติม/www.sony.co.th

8. กล้อง DSLR Nikon D500

กล้อง DSLR Nikon D500

Nikon D500 ด้วยระบบเซนเซอร์ APS-C CMOS 20.9MP ออโต้โฟกัส 153 จุด AF, 99 ข้ามชนิด หน้าจอสัมผัสมุมเอียง 3.2 นิ้ว, 2,359,000 จุด ความเร็วในการถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด:10fps ภาพยนตร์ 4K เหมาะสำหรับ ผู้เชี่ยวชาญ Nikon ได้นำกล้อง DSLR D5 รุ่นแรก และคุณลักษณะระดับไฮเอนด์ส่วนใหญ่มาผสมผสานกันจนกลายเป็นเนื้อโลหะที่มีขนาดเล็ก

แต่ยังคงทนมาก เซ็นเซอร์แบบเต็มเฟรมถูกแทนที่ด้วยชิปขนาด APS-C ขนาด 20.9MP ที่ช่วยให้ D500 สามารถถ่ายภาพที่ความเร็ว 10fps และให้ประสิทธิภาพ ISO ที่ยอดเยี่ยม ระบบออโต้โฟกัสแบบ 153 จุดที่สุดยอดทั้งหมดพร้อมกับระบบโฟกัสที่ดีอีกหนึ่งความประหลาดใจเกี่ยวกับ D500 คือเซ็นเซอร์ APS-C มีพิกเซลที่มีประสิทธิภาพ 20.9 ล้านพิกเซลซึ่งน้อยกว่ากล้อง DSLR รุ่นล่าสุด (24MP) ของบริษัท อื่นที่มีรูปแบบเดียวกัน นี่คือการทำให้ photosites มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานที่มีแสงน้อย

ที่น่าสนใจ D5 ประกาศในเวลาเดียวกันมี 20.8 ล้านพิกเซลในเซ็นเซอร์แบบ full-frame และกล้องสองตัวนี้ใช้สถาปัตยกรรมเซนเซอร์แบบเดียวกับข้อกำหนดของ Nikon ถ้าเซ็นเซอร์ของ D500 ถูกปรับขนาดให้ตรงกับ D5 จะมีพิกเซลที่มีประสิทธิภาพ 48.6 ล้านพิกเซล นอกจากนี้เครื่องประมวลผล EXPEED 5 ยังให้อัตราการถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด 10 เฟรมต่อวินาที (D5 สามารถตี 12 เฟรมต่อวินาที) ได้สูงสุด 200 ไฟล์บีบอัดข้อมูลดิบแบบ lossless 14 บิตและความสามารถในการบันทึกภาพยนตร์ความละเอียดสูง 4K 

ข้อมูลเพิ่มเติม/www.nikon.co.th

7. กล้อง DSLR Canon EOS 5D Mark IV

กล้อง DSLR Canon EOS 5D Mark IV

หนึ่งในกล้อง DSLR ที่สมบูรณ์แบบที่สุดที่เราเคยเห็น ด้วยเซ็นเซอร์ CMOS เต็มเฟรม 30.4MP ออโต้โฟกัส 61 จุด AF, 41 cross-type เลนส์ที่ติด Canon EFหน้าจอสัมผัส 3.2 นิ้ว, 1,620,000 จุด ความเร็วในการถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด 7fps จับภาพวิดีโอ DCI 4K ด้วยประสิทธิภาพที่น่าทึ่ง ระบบ AF ขั้นสูง เซ็นเซอร์ 22.3MP 

นอกจากนี้ 5D Mark IV ยังใช้เทคโนโลยีเซ็นเซอร์รุ่นล่าสุดที่เราเคยเห็นในทั้ง1D X Mark IIและ80Dด้วยการแปลงแบบดิจิทัลไปเป็นอะนาล็อกในชิพซึ่งจะช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานของเสียงดีขึ้นและกว้างขึ้น ช่วงไดนามิค ไม่ใช่เรื่องทั้งหมดเท่าที่คุณภาพของภาพจะดียิ่งขึ้น แต่ด้วยเทคโนโลยี Dual Pixel Raw ทำให้ช่างภาพมีความสามารถในการปรับพื้นที่ความคมชัดสูงสุด

Canon EOS 5D Mark IV ใช้ทั้ง DIGIC 6 และ DIGIC 6+ โปรเซสเซอร์ซึ่งเดิมใช้สำหรับการวัดแสงเพียงอย่างเดียวซึ่งช่วยเพิ่มความเร็วในการประมวลผล DIGIC 6+ เพื่อจัดการทุกสิ่งทุกอย่างรวมถึงระบบ AF 61 จุดแบบ 41 ข้าม เซ็นเซอร์ (ห้าแบบซึ่งเป็นแบบไขว้แบบคู่เพื่อความแม่นยำยิ่งขึ้น)

ข้อมูลเพิ่มเติม/th.canon

6. กล้อง DSLR Sony CyberShot DSC-H300

กล้อง DSLR Sony CyberShot DSC-H300

 

 

DSLR รุ่นนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้ถ่ายภาพเคลื่อนไหวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดความพร่ามัว ทำให้ได้ภาพที่คมชัดสมจริง
โหมดที่โดดเด่นอีกโหมดหนึ่งของกล้อง DSLR ของ Sony รุ่นนี้คือการถ่ายภาพพาโนรามาที่ทั้งถ่ายง่ายและให้ภาพที่คมชัด นอกจากนี้ตัว Sony เองยังออกแบบกล้อง DSLR รุ่นนี้มาให้เหมาะกับการถ่ายภาพเคลื่อนไหว เช่น ภาพกีฬา ภาพสัตว์ป่า ภาพนกที่กำลังบิน วัตถุเคลื่อนไหวเร็วต่าง ๆ โดยมีโหมด Optical SteadyShot ที่ให้ช่างภาพทั้งหลาย แม้ไม่ใช่มืออาชีพ ก็สามารถถ่ายภาพคุณภาพสูงโดยที่ภาพไม่เบลอได้ และช่วยลดความพร่ามัวของภาพด้วยแม้ในขณะที่แสงน้อย

สำหรับอีกอย่างที่โดดเด่นสำหรับกล้อง DSLR รุ่นนี้ก็คือ ส่วนโค้งเว้าของรูปลักษณ์ภายนอกกล้องที่ออกแบบมารองรับการจับและสัมผัสกับตัวกล้อง ให้ความรู้สึกถึงความแนบแน่นไปกับมือช่างภาพและให้ความรู้สึกมั่นคงและมั่นใจเมื่อถ่ายภาพว่ากล้องจะไม่หลุดจากมือ จึงถือเป็นการออกแบบที่ค่อนข้างล้ำหน้าและเป็นไปตามลักษณะการใช้งานกล้องถ่ายรูปในปัจจุบันมากขึ้น

ข้อมูลเพิ่มเติม/www.sony.co.th

5. กล้อง DSLR Nikon D7200

กล้อง DSLR Nikon D7200

DSLR ของ Nikon รุ่นนี้ใช้ระบบประมวลผลประสิทธิภาพสูง EXPEED 4 ที่ทำให้สามารถถ่ายภาพคุณภาพสูงได้อย่างรวดเร็ว พร้อมเซนเซอร์ที่โฟกัสอัตโนมัติได้อย่างแม่นยำถึง 51 จุดด้วยเทคโนโลยี Advanced Multi-CAM 3500 II ทำให้ได้ภาพที่คมชัดแม้ถ่ายในบริเวณที่แสงน้อย ความละเอียดที่กล้องถ่ายภาพได้สูงสุดคือ 24.2 ล้านพิกเซล และสามารถถ่ายวิดีโอ HD ได้ที่ความละเอียดสูงสุด 1080/60p ระบบแสดงภาพเป็นแบบ AF พร้อมมีกากบาท 15 ตัว ซึ่งเรียกได้ว่ามีความสามารถในการจับภาพค่อนข้างสูงเลยทีเดียว นอกจากนี้ กล้องรุ่นนี้ยังมีความสามารถในการถ่ายภาพต่อเนื่องได้ถึง 100 ภาพที่ความเร็ว 6 เฟรมต่อวินาที ทำให้สามารถถ่ายภาพยาก ๆ อย่างภาพลำแสงได้

สำหรับฟังก์ชั่นที่กล้อง DSLR นิยมพัฒนากันออกมาอีกฟังก์ชั่นหนึ่งคือการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สื่อสาร โดยที่รุ่นนี้ให้ช่างภาพสามารถส่งภาพผ่านได้ทั้ง Wi-Fi และ NFC โดยที่ตัวหลังนี้ใช้สำหรับการส่งไฟล์ที่มีขนาดใหญ่นั่นเอง ภายในตัวกล้องจะมีระบบทำความสะอาดตัวเองเพื่อป้องกันฝุ่นละอองเกาะที่เซนเซอร์ แต่ทั้งนี้ต้องใช้ซอฟท์แวร์ Capture NX-D กระจกในตัวกล้องเป็นแบบดีดกลับเอง นอกจากนี้ยังมีช่องสำหรับรับการเชื่อมต่อแฟลชจากด้านนอก จุดโฟกัสอัตโนมัติสูง 51 จุด รวมถึงมีระบบปรับแสงขาวอัตโนมัติด้วย รวมถึงมีฟังก์ชั่นการถ่ายภาพเหลื่อมเวลาด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม/www.nikon.co.th

4. กล้อง DSLR Olympus E-1

 กล้อง DSLR Olympus E-1

หากจะไม่พูดถึง Olympus เลยคงไม่ได้ เพราะเป็นกล้องคุณภาพดีที่หลายๆคนทักเลือกใช้ สำหรับกล้อง DSLR รุ่นนี้สามารถถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ ตัวบอดี้ทำจากแมกนีเซียมอัลลอยด์ น้ำหนัก 660 กรัม ขนาด 141 x 104 x 81 มิลลิเมตร ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ให้ภาพขนาดสูงสุด 2738 x 2044 พิกเซล ความเร็วชัตเตอร์สูงสุด 1/4000 วินาที ระบบบันทึกภาพเคลื่อนไหวขนาด 320 x 240 พิกเซล ความเร็ว 15 เฟรม/วินาที นาน 30 วินาที ระบบถ่ายภาพคร่อมอัตโนมัติ เลือกได้ 2 – 9 ภาพ จอ LCD แบบ TFT ขนาด 1.8 นิ้ว ความละเอียด 134,000 พิกเซล แสดงผล 100% สามารถเชื่อมต่อwifi ได้

ข้อมูลเพิ่มเติม/olympusimaging-th.com

3. กล้อง DSLR Canon EOS 1300D

กล้อง DSLR Canon EOS 1300D

กล้อง DSLR ของ Canon ที่ถ่ายภาพได้ทุกระดับแสง และสามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi และ NFC ได้อย่างดีเยี่ยมโดยที่รุ่นนี้มีความโดดเด่นในเรื่องของการถ่ายภาพทั้งในบริเวณที่มีแสงต่ำไปจนถึงบริเวณที่ไวต่อแสงด้วยระบบประมวลภาพ DIGIC 4+ โดยที่ค่าความไวแสงของกล้อง DSLR รุ่นนี้อยู่ที่ ISO 100 – 6400 (ขยายได้ถึง 100-12800) นอกจากนี้ยังสามารถเลือกใช้งานได้กับเลนส์กว่า 70 รุ่น ทำให้สามารถเลือกถ่ายภาพได้ครอบคลุมทุกสถานการณ์ สามารถเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์สื่อสารผ่าน Wi-Fi และ NFC ที่สามารถส่งไฟล์ภาพขนาดใหญ่หรือไฟล์วิดีโอได้ และสามารถเลือกใช้งานได้ 25 ภาษา เซนเซอร์ที่ใช้เป็นประเภท CMOS ที่โฟกัสอัตโนมัติได้ 9 จุดและมีสัญญาณรบกวนต่ำ และถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 3 เฟรมต่อวินาที มีระบบปรับความขาวอัตโนมัติ กระจกสะท้อนภาพของกล้องรุ่นนี้เป็นแบบดีดกลับเอง ส่วนช่องมองภาพนั้นครอบคลุมร้อยละ 95 ทั้งในแนวนอนและแนวตั้ง ระบบการตรวจจับภาพเป็นการจับภาพแบบผลต่างเฟส รวมถึงการตรวจจับใบหน้าใน Live Mode ด้วย

ดูขอมูลเพิ่มเติม/th.canon

2. กล้อง DSLR Canon EOS 700D

กล้อง DSLR Canon EOS 700D

DSLR จาก Canon อีกสักรุ่น โดยรุ่น EOS 700D จะมีระบบประมวลผล DIGIC 5 ที่ให้ความแสง ISO100 – ISO12800 และยังขยายได้สูงสุดถึง ISO25600 ใน H Mode มาพร้อมกับเซ็นเซอร์แบบ APS-C Hybrid CMOS ที่มีความละเอียด 18 ล้านพิกเซล มีระบบโฟกัสที่ใช้การจับผลต่างเฟสซึ่งสามารถจับโฟกัสอัตโนมัติได้ 9 จุด ทำให้สามารถจับภาพได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว แถมด้วยระบบ AI Servo AF ที่ช่วยรักษาความแม่นยำของระบบโฟกัสเมื่อทำการถ่ายภาพต่อเนื่องที่ 5

ส่วนความสามารถในการบันทึกวิดีโอนั้นก็ละเอียดสะใจในระดับ Full HD ที่ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซลแบบ 30 fps ที่สำคัญกล้องรุ่นนี้ยังมี Live View AF ที่หลากหลาย และหน้าจอสัมผัสที่สามารถปรับหมุนได้มากถึง 360 องศาอีกด้วย จึงถ่ายภาพได้หลายมุมมอง นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการตกแต่งภาพที่สามารถปรับแต่งเอฟเฟ็กต์ต่าง ๆ ได้อย่างจุใจ
กล้องรุ่นนี้มาพร้อมกับฟังก์ชั่นในการตกแต่งภาพ

โดยสามารถใช้งานโหมด Dial Design และตัวกรอง Creative ที่ให้ช่างภาพทั้งหลายปรับแต่งเอฟเฟ็คต่าง ๆ ได้หลากหลายรูปแบบ เพื่อช่วยให้สามารถสร้างสรรค์และตกแต่งภาพถ่ายได้ดั่งใจอยากเลยทีเดียว ส่วนเลนส์ของกล้องมีระบบ Optical Image Stabilizer ที่ช่วยให้ถ่ายภาพได้สวยงามแม้ในขณะแสงน้อย ส่วนช่องมองภาพครอบคลุมภาพร้อยละ 95 เช่นเดียวกับรุ่นอื่น ๆ ระบบแฟลชของตัวกล้องนั้นสามารถดีดตัวขึ้นมาได้โดยอัตโนมัติ

ดูข้อมูลเพิ่มเติม/th.canon

1. กล้อง DSLR Pentax K-S2

กล้อง DSLR Pentax K-S2

Pentax K-S2 นี้อาจถูกใจใครหลายๆคนเพราะทั้งรูปร่างหน้าตาและคุณสมบัติโดดเด่นขึ้นอีกเยอะ Pentax K-S2 แทนที่ K-S1 เดิมโดยสิ่งทีเปลี่ยนไปชัดเจนคือไฟวิบวับทั้งหลายหายไปเกือบหมด บอดี้ที่ออกแบบในสไตล์ DSLR ทั่วไปมากขึ้นมี Dial 2 ตำแหน่งและ Mode Dial ที่ย้ายกลับไปอยู่ด้านบนเหมือนเดิม มีบอดี้แบบ Weather Seal

สามารถป้องกันน้ำและฝุ่นได้และยังเป็นกล้อง DSLR ขนาดเล็กที่สุดในโลกที่มี Weather Seal ป้องกันฝุ่นอีกด้วย ด้านสเปคภายใน K-S2 มาพร้อมเซนเซอร์ APS-C 20.12 ล้านพิกเซลพร้อมระบบจำลอง AA Filter จอหลังแบบ Vari-angle พับถ่าย Selfie ได้และยังเป็น K-Series รุ่นแรกที่มี Wi-Fi กับ NFC ในตัวอีกด้วย

 

ข้อมูลเพิ่มเติม/www.zoomcamer

 

เรียบเรียงโดย/168Asiatopten.

ติดต่อเราได้ที่นี่