จัด 10 อันดับสถานที่ ที่มีความลึกลับที่สุดของโลก

วันนี้ทางทีมงาน 168asiatopten จะพาท่านไปชมสถานที่ลึกลับ ที่สุดของโลก ที่ท่านผู้ชนหลายๆท่านต้องไม่เคยรู้จักอย่างแน่นอน เพราะบนโลกใบนี้ยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่ยังรอการท้าทายของนักวิทายาศาสตร์ ที่คอยค้นหาวิทยาการเพื่อเป็นบทสรุปของบ้างเรื่อง ปัจจุบันบางเรื่องมีการค้นคว้าจนหาที่มาที่ไปและคำอธิบายจนได้บทสรุปและยังมีอีกหลากหลายเรื่องราวที่ยังคงเป็นปริศนา รอให้นักวิทยาศาตร์เข้ามาแก้ไข

ภาพรวมหัวข้อเนื้อหา

สถานที่ ที่มีความลึกลับที่สุดของโลก ที่รอให้ทุกคนไปสัมผัส

อันดับที่ 10. Caño Cristales (แม่น้ำเปลี่ยนสี)

Caño Cristales เป็นแม่น้ำที่ตั้งอยู่ใน Serrenia de la ในโคลอมเบีย นี่ไม่ใช่แค่แม่น้ำธรรมดาทั่วไป แต่มันได้รับการขนานนามว่าเป็น “แม่น้ำที่สวยที่สุดในโลก.” ระหว่างต้นเดือนกันยายนและ ปลายพฤศจิกายน น้ำในแม่น้ำจะเปลี่ยนสี เป็นสีแดง, สีชมพู, สีฟ้าสีเขียวและสีเหลือง ซึ่งความจริงแล้วแม่น้ำมันไม่ได้เปลี่ยนสีเอง แต่เกิดจากพืชหลายชนิดที่เจริญเติบโตอยู่ใต้แม่น้ำนั่นเอง

อันดับที่ 9. Mount Sanqingshan (ซานชิงซาน หุบเขาสวรรค์)

ภูเขา Sanqingshan ตั้งอยู่ในประเทศจีน เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของลัทธิเต๋า และมักจะถูกเรียกว่า “ภูเขาสวรรณ์” พื้นที่ประกอบด้วยความหลากหลาย แถมยังมีรูปทรงที่ดูผิดปรกติของเสาหินแกรนิต ป่า และก้อนหิน มันจะเปลี่ยนรูปแบบตามสภาพอากาศ ประมาณ 200 วันในแต่ละปี มันจะถูกปกคลุมไปด้วยหมอก ทำให้มันดูเหมือนเป็นลักษณะที่น่าสนใจ ทำให้ผู้ที่เข้ามาชมจะพบกับความรู้สึกที่ลึกลับ

อันับที่ 8. Fly Geyser (น้ำพุร้อนไกเซอร์ น้ำพุร้อนลอยฟ้า)

Fly Geyser ตั้งอยู่ในทะเลทรายเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นกองหินที่มีสีสันตามธรรมชาติ และปลายยอดทั้งสามยังพ่นน้ำตรงขึ้นไปในอากาศได้อีกด้วย ซึ่งสามารถพบได้เพียงไม่กี่แห่งในโลกนี้เท่านั้น จึงถือได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมมชาติ ที่หาดูได้ยากอีกแบบหนึ่ง ไกเซอร์มักตั้งอยู่ใกล้กับบริเวณภูเขาไฟที่ยังสามารถระเบิดได้อยู่และได้รับผลจากแม็กมาในบริเวณใกล้เคียงนั้น

อันดับที่ 7.Aokighara (อะโอะกิงะฮะระ ป่าแห่งความตาย)

ป่านี้ถูกค้นพบที่ฐานของภูเขาฟูจิ น่าจะเป็นป่ามีชื่อเสียงมากที่สุดในทั้งหมดของประเทศญี่ปุ่น มีพื้นที่ประมาณ 3,500 เฮกตาร์ ป่ากว้างทึบและมีต้นไม้แปลกตา ด้วยความหน้าแปลกตานี้ ทำผู้คนกล่าวขวัญกันว่ามันมีผีสิง และมีตำนานของผีปีศาจมากมายที่ยังปกปักอยู่โดยรอบพื้นที่นี้ เรื่องที่น่าเศร้าก็คือ ป่าแห่งนี้มีผู้คนนิยมมาฆ่าตัวตายเป็นอันดับสองของโลก ซึ่งมีผู้คนมากกว่า 500 คนที่มีความมุ่งมั่นเดินทางมาฆ่าตัวตาย

อันดับที่ 6. The Bermuda Triangle (สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา)

สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า หรืออีกชื่อหนึ่งว่า สามเหลี่ยมปีศาจ มันเป็นพื้นที่สามเหลี่ยมในมหาสมุทรแอตแลนติกระหว่าง  เปอร์โตริโก รัฐฟลอริดา และเกาะเบอร์มิวดา ได้ชื่อเสียงมาจากการหายตัวไปอย่างลึกลับที่อธิบายไม่ได้ว่า ทั้งบรรดาเครื่องบิน เรือ และผู้คน นั้นหายไป

อันดับที่ 5. Moguicheng (เมืองปิศาจ)

Moguicheng เป็นทะเลทรายในภูมิภาคซินเจียงของจีน ชื่อแปลตามตัวอักษรหมายถึงเมืองซาตานหรือ เมืองปีศาจ ผู้คนแถบนั้นได้รายงานเหตุการณ์ประหลาดมากมาย แต่ที่ทุกคนต้องเคยพบเจอ ก็คือเสียงลึกลับที่ล่องลอยมากับสายลมในท่วงทำนองพิศวงและแสนหดหู่ บางครั้งก็ดังคล้ายการดีดสายพิณ บางครั้งฟังเหมือนเด็กทารกร้องไห้ บางครั้งก็เหมือนเสียงเสือคำราม และบางครั้งก็เหมือนเสียงหัวเราะของหญิงสาว จนปัจจุบันก็ยังไม่มีข้อสรุปสำหรับเสียงลึกลับนี้

อันดับที่ 4. Richat Structure (ดวงตาแห่งซาฮาร่า)

ดวงตาแห่งซาฮาร่า ตั้งอยู่ที่ทะเลทรายซาฮาร่า ลักษณะเป็นชั้นหินแปลกๆ ที่ก่อเกิดขึ้นกลางทะเลทรายซาฮาร่า เป็นทรงกลมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 40-50 กิโลเมตร นักวิทยาศาสตร์เชื่อกันว่า เป็นผลจากอุกกาบาตที่พุ่งเข้ามาชนโลก แต่นักธรณีวิทยา ก็มีอีกความเห็นว่า อาจจะเกิดจากการยกตัวของแผ่นดิน และมีการกร่อนตามกาลเวลา และหากมองจากภาพถ่ายดาวเทียม ก็จะเห็นได้ว่าลักษณะคล้ายดวงตามาก ที่บางคนเชื่อว่าอาจเป็นดินแดนแอตแลนติสที่สาบสูญ

อันดับที่ 3. Travertine Pools of Pamukkale (สระว่ายน้ำปุยฝ้าย)

สระว่ายน้ำปุยฝ้าย ตั้งอยู่ที่ประเทศตรุกี ซึ่งตั้งชื่อตามลักษณะภูมิศาสตร์ เกิดจากปรากฏการณ์ที่ตะกอนของหินปูนทำปฏิกิริยากับอากาศ จับตัวแข็งกลายเป็นแอ่ง และมีธารน้ำแร่ใต้ดินไหลเอ่อล้นผุดขึ้นมาบนพื้นผิว ซึ่งสระปุยฝ้ายมีขนาด กว้าง 300 เมตร ยาวกว่า 3 กิโลเมตร

อันดับที่ 2. McMurdo Dry Valleys (แมคเมอร์โด ไดร์ วัลเลย์ ดินแดนแห่งดาวอังคารบนโลกมนุษย์)

สถานที่แห่งนี้อาจจะเป็นสถานที่ที่เป็นความลับมากที่สุดในโลก เป็นหนึ่งในทะเลทรายที่ใหญ่ที่สุด ที่แห่งนี้ได้รับบริมาณน้ำฝนเพียงแค่ 4 นิ้วของฝนในแต่ละปี นักวิทยาศาสตร์ได้กล่าวว่าพื้นที่หุบเขาแห้ง น่าจะเป็นสถานที่บนโลก ที่มีลักษณะคล้ายกับสภาพแวดล้อมบนดาวอังคาร

อันดับที่ 1. Mount Roraima (เมาท์โรไรมา มหัศจรรย์ภูเขายอดเเบนรูปโต๊ะ)

ภูเขา Roraima ภูเขาโรไรม่า ตั้งอยู่ในเมืองไรโรม่าของประเทศบราซิล ในทวีปอเมริกาใต้ บนพรมแดนที่เชื่อมต่อระหว่าง 3 ประเทศ คือ เวเนซูเอลา บราซิล และกายอานา ซึ่งสิ่งที่ทำให้ภูเขาโรไรม่าได้กลายเป็นสถานที่สุดแปลกของโลกก็คือลักษณะของยอดเขาที่แบนเรียบเหมือนกับพื้นโต๊ะ ราวกับธรรมชาติจับปั้น  ล้อมรอบด้วยผาแนวดิ่งสูง 400 เมตร

เป็นยังไงกันบ้างคะพอจะมีสถานที่ ที่เคยได้ยินกันมาบ้างรึป่าว แน่นอนว่าตอนนี้ยังมีอีกหลายๆเรื่องที่นักวิทยาศาสตร์เองก็ยังไม่สามารถหาคำตอบได้และก็ยังแน่นอนอีกว่าเราอาจจะยังเหลือสถานที่ลึกลับอีกมากมายรอให้เราไปหาดูค่ะ

 

 

เรียบเรียงโดย 168asiatopten.
ติดต่อเราได้ที่นี่